วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

 3 ข้อที่ความจำ ก่อนไปสู่ความสำเร็จ


 1  อยากรู้ให้เรียน คือ

   การศึกษาเล่าเรียน  เช่น จากห้องเรียน จากการอ่าน 

   จากการฟัง จากการดู จนเกิดความเข้าใจในสิ่งนั้นๆ


2 อยากเป็นให้ทำ  คือ 

  การเอาความรู้จากการเรียนจนเข้าใจทางทฤษฎีแล้ว

  มาลงมือทำให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมาจริงๆ


3 อยากจำให้ท่อง  คือ

   การท่อง สำหรับผม ผมให้ความหมายกว้างๆเพื่อความ

   เข้าใจ คือการทำอะไรซ้ำๆในจุดที่เราไม่เข้าใจ จำไม่ได้ 

   ทำไม่คล่อง ให้ชำนาญ เก่งในสิ่งนั้นๆ


1 ความคิดเห็น:

จะอยู่อย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงของโลก

  โลกเปลี่ยนเราก็ต้องเปลี่ยนไปตามโลก เทคโนโลยี มันไวมากเรากเผลอเดียว มันก็ไปไกลแล้ว ถ้าคุณอยากรู้ว่ามันไปไวแค่ไหน ให้คุณหยุดติดตามข่าวสารต่า...